banner

Thành phố Hải Dương: Giám sát việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch UBND xã An Thượng

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố Hải Dương vừa tổ chức đoàn giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch UBND xã An Thượng.

Đoàn giám sát làm việc tại UBND xã An Thượng

Qua giám sát cho thấy, trong 2 năm 2022, 2023, Chủ tịch UBND xã An Thượng đã tiếp nhận 37 ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các kỳ họp tiếp xúc đối thoại, tiếp xúc cử tri và trả lời 32/37 ý kiến, kiến nghị, đảm bảo chất lượng và sự hài lòng của nhân dân và cử tri. Chủ tịch UBND xã An Thượng tổ chức tiếp 129 lượt công dân và tiếp nhận 4 đơn phản ánh, khiếu nại, tố cáo tập trung vào một số vấn đề như: lĩnh vực đất đai; giao thông thuỷ lợi; an ninh trật tự, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị được UBND xã triển khai thực hiện đúng quy trình, quy định, lịch tiếp công dân, phân công cán bộ tiếp công dân được công khai rõ ràng.

Tại cuộc giám sát, các thành viên trong Đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ thêm một số bất cập, hạn chế trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương. Đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND xã An Thượng khắc phục những hạn chế, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đinh Thị Phương Lan (MTTQ thành phố)

Các tin khác